CÁI GIÁ CỦA THẤT BẠI
Tác giả (boy con zin)
........
Đô thị phồn hoa,thủ đô hoa lệ. NAM đang muốn trốn chạ khỏi nó, vì sao?
Công ty phá sản là 1 cú sốc quá lớn với Nam, có lẽ Nam còn quá trẻ để đối diện với thất bại này.
Rời quê hương với bao hoài bão, ước mơ làm giàu và rồi những khởi đầu thuận lợi, những thành công bước đầu của công ty làm Nam thấy tự hào rồi dần sinh ra tự mãn với bản thân. Quả thật những thành quả ngoài mong đợi làm chàng thanh niên quê mùa trở thành 1 anh giám đốc trẻ tài giỏi được mọi người ca tụng lên tận mây xanh làm Nam không thể tự chủ bản thân.Thất bại đến quá bất ngờ....

Quả thật xã hội quá bon chen, quá nhiều thủ đoạn mánh khoé mà chàng giám đốc trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thương trường sẽ là miếng mồi ngon cho những con "sói già" đầu đầy sỏi kia nuốt chửng dễ dàng. Và những kẻ ăn theo nếu bạn thành công họ xu nịnh, tâng bốc bạn lên cao nhưng khi bạn ngã thì họ sẽ cũng chà đạp dìm bạn xuống sâu hơn. Thế đấy, Nam chua chát nhận ra thì cũng quá muộn màng. Những thứ thời gian dài gây dựng giờ trở lại số 0. Nam mệt mỏi những chuyện xảy ra, điều Nam cần bây giờ là sự yên tĩnh để suy nghĩ về sự thất bại này. Nơi có thể đó là nơi mà Nam đã từng 1 thời lãng quên khi trên đỉnh của danh vọng. 

LÀNG MƠ nơi có ngôi nhà nhỏ mà cha mẹ Nam để lại...Ngồi trên xe khách hành lý chả có gì ngoài quần áo, ít tiền còn lại và đôi GÀ CHỌI. Thời gian trước khi vẫn là anh giám đốc Nam vẫn thường lái xe mang gà ra sới.có thể gọi Nam là 1 sư kê với tay làm nước kỳ diệu khiến những lão làng phải nể phần nào dù tuổi chơi gà còn rất trẻ, hình như Nam sinh ra để dành cho môn gà chọi chứ không phải là anh giám đốc đạo mạo như ai, nhưng Nam chơi đam mê theo đúng cách chơi không mang nặng tính sát phạt dù lúc đó Nam rất nhiều tiền, tiếc là Nam không áp dụng hết cái ĐẠO GÀ vào công việc của mình.

Đôi khi Nam tự nhìn nhận so sánh con người với con gà. Ai bảo những con gà nó không có thủ đoạn không biết lợi dụng sơ hở của đối thủ. Con nào ngu thì dễ chết. Như con có lôi chạy kiệu khi đối thủ đánh là nó chạy nhử đối thủ chạy theo lợi dụng đối thủ mải mê quay lại sút buông...đó là mưu mẹo, thủ đoạn,lợi dụng còn gì. Con nào sơ hở là bị ăn đòn. Rồi đánh đối thủ gần chết vẫn cắn mổ rồi đá cho chết hẳn đó là độc ác hay là gì. Và những con gà được cho là anh hùng khi đối thủ ngã xuống không đánh được nữa thì đứng gáy o o ra điều hả hê ta đây không thèm chấp tỏ ta đây anh hùng nhưng thực ra đang cười trên sự đau khổ của đối thủ. Đến con Gà còn như thế nói gì tới con người. Ôi trời, với đầu óc đang tiêu cực, Nam suy luận ra đủ thứ chuyện tiêu cực. Cũng sắp về tới nhà nhưng lòng Nam vẫn đang nặng như đeo đá.đôi mắt phờ phạc trầm xuống...

Rồi cũng về tới đầu Làng Mơ, Nam hít 1 hơi thật sâu vào lồng ngực để tìm kiếm hương vị thân quen mà bấy lâu nay Nam dường như sắp quên. Không khí trong lành làm gương mặt Nam giãn ra đôi chút.có lẽ chả mấy ai còn nhớ tới mình. Nam tự nhủ! Rảo bước về ngôi nhà nhỏ, ba mẹ Nam mất cũng mấy năm rồi nên Nam không về luôn nhưng nhà cửa vẫn được cô chú trông nom cho. Bước tới cổng vẫn ngôi nhà ấy,vẫn hình bóng quen thuộc nhưng sao vắng vẻ quá...đẩy cánh cổng bước vào mùi hoa thiên lý thoang thoảng đập vào mũi làm Nam thấy dễ chịu. Chú thấy Nam về lật đật chạy ra...

- Nam! Có phải thằng Nam đấy không? Nam khẽ mỉm cười gật đầu
- Chú Út! con đây ạ! Chú lao tới ôm Nam xúc động.
-Vào nhà đi con. Lâu rồi mới gặp lại chú vẫn hình dáng nhỏ thó nhưng khuôn mặt phúc hậu của chú làm Nam nhớ tới cha mẹ.
- Cháu để đồ xuống hiên rồi rửa mặt mũi cho mát rồi vô nhà. Chú đi pha nước rồi lập cập gọi cô và mấy đứa em bên nhà sang.
- Mẹ mấy đứa sang bên này coi Nam nó về rồi này. 
Thế lúc sau cô và 2 đứa em họ chạy sang.họ mừng ra mặt khi thấy Nam. Vào nhà thắp nén hương cho cha mẹ ngồi nói chuyện với cô chú rồi các em.tin nam về cả xóm biết sang hỏi thăm.... Chuyện Nam phá sản hình như họ cũng biết nhưng trái ngược với suy nghĩ của Nam. Anh em họ hàng làng xóm đều hỏi han, động viên Nam...thế đấy người ở quê họ vẫn mang tính đặc trưng thật thà, quan trọng 2 chữ TÌNH NGHĨA. Tình làng nghĩa xóm, Nam thấy hóa ra ở đời còn rất nhiều người tốt. Xế chiều mọi người ra về hết Nam mới nhớ ra 2 con gà mang về, hoảng quá nhưng may là 2 đứa em đã nhốt gà vào trong lồng...còn 2 chú cháu ngồi ngoài hiên nói chuyện?
-Gà này của cháu hay sao mang về thế.
-Vâng! khi cháu lên thành phố cũng bén duyên môn gà chọi chú à. Đôi gà này là 2 con gà cháu yêu quý nhất nên dù có nhiều người hỏi nhưng cháu cũng không bán. Chú Út với khuôn mặt rạng rỡ.
- Dạo này làng mình cũng nở rộ phong trào nuôi gà chọi lắm. Chú cũng nuôi mấy con đấy, tí cháu qua ngắm chú cháu mình đàm đạo....Nghe tới gà lòng Nam nhộn hẳn lên, không ngờ về quê lại gặp đúng thời đam mê. Nói về 2 con gà của Nam đó là 1đôi trống mái. Con trống có thể nói nó là 1chiến kê vô địch ở bảng cân của nó, thời chiến nó đánh toàn trèo trạng mà ăn toàn những danh thủ, nên dù ăn có 8 độ nhưng khi nhắc tới nó thì những dân chơi gà có tiếng đều chảy mồ hôi. Vì con này toàn đứng cho gà đối thủ đánh rồi ăn giá điếu đổ lên. Nên nó có tên là "BỊP ĐỒNG" thân hình lực lưỡng, cần cổ đầu mật thuộc loại chầy cối, quản rút mắt trắng dã, dù là mẫu gà cửa dưới nhưng chưa con nào đứng được với nó qua hồ 5. Vì hồ 1,2,3,4 nó để đối thủ đánh tới hồ 5 với 1chân đòn giải quyết đối thủ, đòn MU LƯNG. Có những đối thủ về chết phổi nằm chung với tim gan lòng mề. Với con mái là do Nam được 1 sư kê lão làng tặng vì quý mến tài năng của Nam, do 1 lần Nam đã làm nước giúp gà ông ăn ngược. Đó là dòng đè đánh mé mu lung, và đó là 1 con mái nhánh 3 niên tuổi cho ra rất nhiều chiến kê, trong đó có chính con Nam đã giúp. Quả là 1đôi trai tài gái sắc, anh hùng gặp gái thuyền quyên... Sang bên nhà chú Út cũng có 4,5 bu nhốt gà đang vào chế độ Nam xuýt xoa...
- Mấy năm không gặp chú mình thành sư kê thiệt rồi.
Chú cười xua tay
- Sư kê gì cháu ơi chú nuôi vui thôi, mấy con gà này do gà nhà đúc ra cháu xem giúp chú chơi được không?
Nam đảo mắt qua tất 4 con gà tơ có lẽ mới qua 1,2 nước vần, nhưng tay nuôi khá tốt của chú Út làm những con gà rất khoẻ, qua 2 lượt Nam dừng cặp mắt trước con Ô CHÂN VÀNG.
-Chắc con này khá lắm hả chú?
-Ừ con này hay nhất trong 4 con đó cháu, chân hay lối khá, chứ 3con kia chỉ tầm tầm đá vui thôi.
Với đôi mắt nhìn gà khá chuẩn của Nam thì chuẩn chỉ tới 80%. 2 chú cháu hàn huyên đủ thứ chuyện trong cả bữa cơm trở nên rôm rả, lại cùng đam mê nữa nên càng thấy hợp ý nhau. Mấy ngày sau Nam thấy thoải mái hơn sau quãng thời gian mệt mỏi vừa qua. Ánh sáng len lỏi qua những tán cây rọi qua khung cửa sổ làm Nam tỉnh giấc thì chú Út qua gọi
-Nam dậy chưa?
-Con vừa tỉnh chú ạ!
-Thế đánh răng rửa mặt qua nhà chú ăn sáng rồi chú cháu đi xem vần gà?
-Vần gà của nhà hay xem gà nhà người vậy chú?
-Chú cháu mình đi xem thôi, gà nhà chưa tới nước vần.
-Vâng! chú đợi con lát!
Xong bữa sáng 2 chú cháu đi tắt băng qua vườn hàng xóm, ở quê người ta có thể đi qua nhà nhau như thế đó, như thành phố sống mấy năm sát vách còn chả biết mặt nhau. Tới nơi chỗ có khu đất trống trong vườn nhãn, quả là chỗ vần lý tưởng có bóng mát như này vần gà không bị háo nhanh, gà đỡ mệt hơn... Vừa tới cũng là cặp gà bắt đầu vần, gặp nhau mọi người mỉm cười để chào nhau.

Cặp gà này vần có vẻ không cân xứng lắm. Gà bịp tơ mành, mộc nguyên lông đuôi còn chưa khô đầu cựa hơi nhú. Gà xám nhìn bụi bặm cứng cái hơn bịp rồi hơn cựa nếu nói chuẩn bịp thua mọi thành. Chủ gà bịp vần ẩu quá, vào trận bịp thích đi trên đè đầu xám nhưng có vẻ lực chưa có mà lại kém vai lên cứ phải kiễng mà đè. Xám dùng những lợi thế của mình để đùn đẩy làm bịp mất đà rồi đánh phủ đầu bịp. Hồ 1 bịp bị đánh khá đau, nhưng vẫn giữ lối cườm trên đẽo cái tảng của xám.dù đánh ít nhưng tảng xám có hiện tượng phồng dù không lên tang..... Nam lên tiếng hỏi chủ gà bịp...
-Chú bán con bịp này không ạ?
Chủ gà bịp hơi ngạc nhiên về đề nghị này.
-Cháu muốn mua à, nhưng chú thấy nó bình thường cháu bắt không ưng lại khó cho chú.
-Cháu muốn bắt chú để cho cháu nhé. Cầm tờ 2 tờ 500k nhét vào tay chủ gà. Như này được không chú.
Chủ gà bịp với Nam lại.
-Cháu cầm lại 500, chú lấy 500 thôi.
Nam đang ngạc nhiên, thì chú Út tới cầm lại tờ 500.
- Cháu cám ơn chú đã để cho cháu, giờ cháu không vần nữa ạ.
Nam cười nói với mọi người rồi xin phép bế gà về. Mọi người còn ngơ ngác vì Nam lại bắt bịp mà không mua xám, băng qua lối cũ chú Út thắc mắc với Nam.
-500k cháu có thể bắt con xám hay hơn cứng hơn mà sao cháu lại đi bắt con này, chứ con này về thằng chủ nó cũng thịt thôi. Nam cười bí hiểm và nói với chú.
- Sau này chú sẽ thấy con bịp sẽ không tầm thường đâu.
Có lẽ chú Út và những người xem vần hôm nay chưa thấy cái hay của con bịp nên họ suy nghĩ như thế, nhưng với Nam thì khác Nam cảm nhận thấy sự ma mãnh của con bịp và đôi chân sẽ làm nên chuyện....về úp lồng nhốt tránh con BỊP ĐỒNG để khỏi bị nó ép. Khi đã vào chế độ để đánh rồi thì tránh những chuyện thả rông và gà già ép mà hỏng con gà, đáng lẽ con Bịp chưa tới tuổi vần vì lông lá còn chưa khô hết vần thế hại gà, mà không đánh giá hết được khả năng của nó, đôi khi vỡ lông máu con gà đau quá mà chạy ngang, khi ấy đừng vội trách con gà không hay mà hãy trách chủ gà chưa tài mà thôi.
Nam khá hài lòng về cốt cách phong thái của Bịp nó có hơi hướng của Bịp Đồng, dù khung bệ không thể bằng. Sau 1 tháng lông lá bịp đã khô kiệt có thể tỉa tót lúc hoàn thành bộ áo mới thì nhìn ra dáng gà chọi lắm. Sau trận vần gà đã vào cốt với cái lườn tàu dài hết tay ôm thần thái đôi mắt tỏ ra dữ dằn với màu mắt ngan. Chú Út thấy sự thay đổi của Bịp sau 1tháng thì có đánh giá nhìn nhận dần khác đi.
-Út ơi! chú với con vần gà đi, Út có con tía bằng trạng con bịp đó. Vần xem có thay đổi nào không nha chú.
Thế là 2 chú cháu vần kín, vào trận bịp lao vào tấn công dồn dập như muốn giết tía, bịp chồng trên rồi như muốn gọt mất gáy tía, đau quá tía lúi húi đi dưới trốn đầu để tránh cơn mưa đòn từ Bịp, quả thật nếu có đầu cựa thì không biết tía sẽ thê thảm thế nào. Chỉ hơn hồ mà đầu tía sưng to như quả cà chín mọng,mồm ngáp ruồi liên tục, tía không đánh chân nào ra hòn vì còn mải trốn, xót gà nên Út bốc lên xót xa than vãn.
-Không ngờ con bịp đánh như vã nước vào mặt thế cháu à. Nam cười.
-Do tía đi dưới hợp vở bịp quá thôi Út à. Quả thật gà đi dưới gặp con đẽo tảng coi như mất gáy... 1 nhìn nhận không tồi của Nam.
-Sắp tới hội làng rồi sẽ vui lắm đây.
Út vừa cười vừa nói.
-Vậy sao Út, lâu rồi còn không còn nhớ tới hội làng mình.
-Cháu cứ nuôi con bịp để đá hội nhé.
-Vâng!
Bịp được cho vào chế độ nuôi chiến khá nghiêm ngặt, đôi khi Nam cho vần hơi với chính Bịp Đồng với đôi chân bịt 1 lớp vải thật dày để tránh sát thương. Vần như thế này cốt để những chú gà non học hỏi những kinh nghiệm từ những con gà qua chinh chiến trận mạc. Hôm nay bịp sẽ ra trận đầu tiên để kiểm tra trước khi hội làng bắt đầu... Trận này đá với mấy chú trong làng gọi là 1chầu nhậu chứ không tiền nong gì hết. Đối thủ là 1con xám chân xanh, hơn bịp 10' dày, nhưng thua vai bịp, thế là buông đuôi đá bằng.

Vào trận xám là gà cắn đấm đánh ít nhưng chân chưởng, bịp dính quả nào là dừng quả đấy. Bịp vẫn vở cũ đè đầu cưỡi cổ mà gọt gáy, đôi cựa búa mới nhú toàn nhồi xuống như  muốn bổ sọ làm xám nhồng lên như điện giật, bịp biết ra mặt dọc là bị ăn đấm nên nó chỉ khoanh 2 mang ta đẽo ta gọt, xám nhìn chày cối nhưng đó là khung bệ chứ khu trung ương bị bịp làm hỏng đâm ra mất bình tĩnh...cuối hồ 4 chủ gà xám xin bê...sau trận đấu là 1trận say túy lúy ở nhà chủ gà xám nhưng vui vẻ...
1 trận thử  thách cũng không tới mức quá vất vả, nhưng cũng làm Bịp ê ẩm,1 tiền đề tốt cho hội làng sắp tới. Đang ở bên nhà thì Nam thấy bên nhà chú Út ồn ào tiếng người nói. Sang bên nhà thì thấy 1 nhóm thanh niên chắc ở làng bên đang lớn giọng thách thức Út. Nam nhìn thấy thằng choai choai lớn giọng mà ngứa mắt lộn ruột.
-Ông chú thân mến sắp tới hội làng rồi tôi muốn đá với ông 1 trận để đòi lại món nợ năm ngoái ông nợ tôi.
-Tôi nói rồi năm nay tôi không có gà đá hội mấy chú đừng có nhiều lời.
-Thế mấy con gà ngoài kia ông nuôi để thịt à.
-Tôi không đá.
-Ông sợ à.
-Ừ tôi sợ thế vừa lòng các cậu chưa, hãy về đi.
Cả lũ bực tức văng tục vài câu rồi ra về. Nam đứng im không lên tiếng dù trong lòng đang rất tức giận khi cả lũ kia khuất dạng.
Nam lên tiếng hỏi út
-Có chuyện gì thế Út? sao lũ kia lại đòi nợ gì út vậy?
Út thở dài...
-Cũng vì hội năm ngoái gà Út ăn chồng độ 2 con gà của nó đâm ra nó hậm hực. Hóa ra thế Nam cũng hiểu rõ nguồn cơn sự việc.
-Thế sao lần này út từ chối?
Út cười buồn.
-Vì nó đòi đá bao tới 20 triệu lận, út lấy đâu ra tiền mà đá, và Út nghe kể nó tuyển được mấy con gà chiến lắm nên út cũng ngại thôi tránh voi chả xấu mặt nào... Nam suy nghĩ 1 lúc rồi thưa với Út...
-Út tìm hiểu giúp con xem tình hình gà của bọn đấy thế nào rồi con tính
-Ừ con định làm gì vậy?
-ÚT cứ tìm hiểu rồi nói con biết nha.
Tối Út sang nhà gọi Nam.
-Theo út biết thì năm nay thằng Tiến Còi (tên thằng hum nay lớn tiếng cầm đầu) có 3 con gà ra hội đều là gà bọn nó tuyển từ miền trung ra, và cũng là chiến kê cả. Trạng thì 2 con tầm 2,9 và 1 con trạng 3,3, cháu còn muốn biết gì nữa không?
-Dạ thế đủ rồi út à,Út mang con Ô Chân Vàng của út sang con chăm cho, tiện Út gửi lời bảo là chúng ta đồng ý đá tới cái thằng tên Tiến đó.
Út mắt trố ra nhìn Nam
-Cái gì? con định đá á?
-Vâng! dù là gà hay tiền con cũng không ngại nó,con tự biết sức mình mà Út. Nam cười trấn an Út của nó.
-Ừ thế để út về bắt con Ô sang. Nam cho cả con Bịp Đồng vào chế độ, còn 15 ngày e không kịp cho Bịp Đồng nhưng con mái đang dẫn con nên dạo này nó cũng không đúc mái nên vẫn rất sung độ.việc của nam là ép cân xuống 3,3 cho nó thôi. Ô và Bịp đều trạng 2,9 chuẩn thế là đủ gà ghép. Lần này Nam muốn dạy cho thằng oắt đó 1 bài học cho hết xấc láo, nhưng trong lòng Nam cũng hơi lo vì chưa biết rõ đối thủ, thôi cứ ra nhìn gà rồi ghép....Ngày hội cũng tới nên cả làng nhộn nhịp hẳn lên, cờ quạt rợp góc...những bồ cót quây tạm có tới 5,6 cót. Qua lời hẹn thì hôm nay sánh trạng được sẽ ghép. Thằng Tiến Còi cầm ra 2 con trạng 2,9 để sánh trạng, 1 con gà Tía chân vàng mào công mỏ tam sơn mắt vàng thau nhìn rất hầm hố mẫu gà Võ. Con thứ 2 là Nhạn chân mắt mỏ trắng mào vua...con này đẹp mê ly ai nhìn cũng phải trầm trồ.công tướng của gà Văn chân đánh kỹ thuật. Nam nhìn 2 con gà rất tâm đắc.
Con tía chắc là gà thích kiềng vai đấm phá đi dưới 1 mang hơi lùn gà 1chút, còn gà Nhạn chắc là mẫu gà siêu lối công thủ toàn diện.
Nam đồng ý ghép với nó.
-Tôi đồng ý ghép và chơi cả 2 con với cậu gà tôi cùng trạng, bằng tuổi gà cậu nhưng với điều kiện
-Anh nói đi, điều kiện gì?
-Nếu ghép với gà Tía tôi chỉ xin tí thành cao, chúng ta thả đá bằng, ghép với gà nhạn thì cậu chấp 8, chịu không?
Tiến Còi cười khinh khỉnh tự tin.
-OK! không tôi lại mang tiếng ép trai phố về làng.
Nam cười thầm" ừ cứ chờ xem" đôi khi tự tin quá chỉ mang lại cái thiệt thòi cho bản than, nhất là trong môn này. Trận đầu Nam cho bịp ghép với Tía. Bao 20t. Trận này ghép với lợi thế hơn vai nên bịp tha hồ thể hiện sở trường đè nghiệt không cho tía ngoi đầu lên bức lối toàn tự vả mặt mình. Bịp đánh quá nghiệt chân cựa búa cứ bổ xuống đầu tía rồi kê mà đập, tía gẫy gáy ngay hồ 2, hồ 4 bịp ra 1 đòn làm tía đổ 1 đống...thế đấy, xong trận đầu...mặt tiến Còi nghệt như mất sổ gạo không ngờ gà mình đi nhanh thế.
Trận 2 hứa hẹn khó khăn gấp bội cho Ô CV. Trận 2 bao cũng 20t gà nhạn chấp ô 8. Ô CV Nam đã xem nó đá và nuôi nó. Nó đánh ít nhưng toàn điểm huyệt làm đối thủ phải đơ gà, và nó đâm cựa rất dữ, nếu ghép tốt nó ăn dài vì chân có Tứ ứng độ sơn, độ nổi tới gối gà này thường rất duyên trường. Vào trận Nhạn tỏ ra là con gà siêu lối chân đánh rất tổng lực rất ma mãnh đầu như con rắn làm ô mất phương hướng, những hồ đầu nhạn làm chủ trận đấu ô dính rất nhiều đòn đau ô cáu nhưng bị nhạn khắc lối nên không làm gì được, nhưng Nam nhìn ra nhược điểm của Nhạn là nó đánh rải đòn dù chân đánh rất tốt, nếu nó đánh tập trung chắc Ô hỏng rồi. Và chính nhược điểm đó sẽ hại nhạn nếu nó không giải quyết trận đấu nhanh. Đó là đánh rải đòn và đi lối thế sẽ làm Nhạn mất sức về sâu hồ thì dễ thua ngược dù luôn ở thế thắng, giờ giá ô ở hồ 5 đang là 4.

Tiến còi nghĩ trận này thắng chắc nhưng khi trận đấu chưa kết thúc thì chưa biết được...cũng sắp tới lúc Ô ra đòn rồi, sang hồ 6 nhạn có vẻ đuối xoay đã chậm hơn ô dù bị đánh đau nhưng do bàn tay làm nước tài tình của Nam giúp ô hồi sức nhanh chóng và với lực của ô qua tay nuôi của Nam sẽ chỉ hơn lực nhạn chứ không kém. Nhạn vẫn hơn đòn ô nhưng ô đã có những chân đòn làm nhạn như muốn khụy xuống, ô chỉ chăm sóc 2 cái đùi ếch của nhạn dù nhìn qua chỉ là những vết tím trên đùi nhưng nó thấu tận xương và ảnh hưởng nghiệm trọng tới nhóm cơ, sự nghiệt ngã chân đòn của ô nằm ở đó. Hồ 8 là lúc nhạn thấy ảnh hưởng rõ rệt chân đứng run rẩy các ngón chân như bị cúm, nhạn bị đánh thọt đùi, đội Tiến còi chưa có kinh nghiệm trong ca này.

Thế chủ động thuộc về ô, giờ nhạn đứng thấp hơn ô dù đầu mặt vẫn sạch sẽ, ô trở về hình thù của 1 sát thủ dùng kiếm, lên chăm sóc "khúc mía" của nhạn. Cựa ô toàn đâm vào mắt cần làm nhạn đổ nghiêng ngả theo sự dẫn dắt của ô, nó bị cuốn theo chiều gió, mặt Tiến còi méo xệch như mếu khi nhìn con nhạn đang bị hành hạ lại. Nhưng nhất quyết không bê mà thi gan, dù nhạn bị đánh đau nhưng không hổ danh chiến kê nó vẫn cãi những chân dọc kêu óc óc làm ô lắc mặt nhưng ô trả đòn thù đau gấp mấy lần. Sang hồ 11 được 5' Ô ra đòn cáo cựa đâm khớp chì làm cổ nhạn gẫy sang 1 bên, máu chảy như cắt tiết làm nhạn không đứng dậy nổi. Tiến Còi lao vào bế gà lên mà cổ nhạn tưởng như gẫy rời, quả thật 1 đòn giết gà của ô....chú Út vào ôm lấy gà ô động viên xuýt xoa... Nam đã đúng với những con gà siêu lối thì khó có thể dùng gà khắc lối để trị nó mà chỉ có thể dùng Đòn để trị Lối thôi.... Tiến còi ức muốn ói máu nhưng cũng không làm gì được thua tâm phục nhưng nó vẫn hứa hẹn ngày mai đá 1 trận gà kết khác... BỊP ĐỒNG ngày mai ra trận.

Ngày hôm sau 2 người cùng mang gà ra sánh trạng.
Quả thật 1 cặp dành cho nhau. Bịp Đồng có lẽ không phải giới thiệu nữa. Đối thủ là 1 con gà Ô Đuôi Lau chân trắng điểm mực công tướng có lẽ không chê được.
Khi bắt đầu trận đấu Tiến còi lên tiếng.
-Bao 40 quả, tôi muốn đòi lại những gì hôm qua.
Nhưng Tiến có có vẻ cẩn trọng và bớt khinh địch từ bài học ngày hôm qua.
-Có khát nước quá không vậy?
-Cũng bình thường, chơi thì buông đuôi thả bằng.
-OKE, nhưng chỉ đá bao trong không được bắt ngoài.
2 bên đồng ý. Chắc làng quê này trận này có lẽ kinh điển nhất từ trước tới giờ, từ số tiền tới 2 chú gà, những chiến kê lão luyện. Lần này bên Tiến còi có tay làm nước mới, qua cách rửa gà cho gà uống nước chứng tỏ không tầm thường. Nam thầm nghĩ trận này hay đây. Bắt đầu trận đấu. Bịp Đồng lầm lũi như 1cỗ xe tăng tiến vào trận, còn Ô Đuôi Lau dùng tốc độ tấn công vũ bão dồn dập như muốn ăn tươi nuốt sống Bịp Đồng. Vẫn như những trận trước BĐ vẫn đứng chịu trận đòn của đối thủ nhưng đôi mắt trắng dã như không còn con ngươi nhìn Ô trân trân, ai chứng kiến cũng thấy lạ tại sao bịp ít đánh như thế, thực nhìn như kiểu bị đánh nhưng bịp tránh né đùn đẩy rất kheó làm đối thủ đánh thường lọt chân dù có đánh trúng thì tác động cũng không đáng kể...nó là thế thường tiêu hao nội lực đối phương rồi ra đòn kết liễu...

Nhưng bịp đồng vào chế độ hơi muộn nên cũng có vẻ xì hơi, dù qua 5 hồ rồi mà vẫn chưa ra đòn quyết như mọi khi 1 thoáng lo lắng hiện ra trong Nam. Bên Tiến Còi hò hét dzữ quá như muốn lấn át cái khí thế đội Nam. Ô vẫn mau như tưới lên xuống trân đánh đều như vắt chanh, bịp thỉnh thoảng gịt được đầu ô xuống mà đánh trống trường như chưa đủ sức khuất phục 1 chiến kê dũng mãnh như ô.Nhưng những đòn mu lưng cũng làm cho ô tức ngực khó thở. Có lẽ lực của BĐ ko tốt nên việc đuổi ô có vẻ khó khăn ngược lại còn bị ô đánh bầm dập vì không bắt ngoài nên mọi người hò hét không ngừng. Ra làm nước Nam nhanh chóng làm mát cho Bịp rồi nhỏ nước chảy xuống tảng giúp bịp tỉnh táo hơn rồi cho uống từng hớp nước nhỏ, qua tay nước bịp tỉnh dần nhưng có vẻ nó dính đòn khá đau.

Về phía ô có dấu hiệu khó thở nhưng qua nước của sư kê đã bớt kéo kèn đám ma hơn. Những hồ sau ô đánh ít hơn mà dành thời gian để thở nhưng bịp cũng bở hơi nên chưa tiễn được. Sang hồ 10 ô được Tiến Còi cho uống thuốc công của thái. Vào trận thuốc phát huy tác dụng giúp ô đánh rõ nét và bớt thở hơn làm bịp dính những seri đòn đau đớn giờ bịp chả còn sức mà tránh né. Sang hồ 11 sau khi qua tay nước ấm mà Nam ko dùng nước mát như những hồ đầu nữa, giúp bịp hồi phần nào nhưng vẫn bị ô đánh liên tiếp máu bịp rỏ từng giọt xuống nền cát nhưng bản lĩnh chiến trận của nó khiến ô chưa thể khuất phục bỗn nhiên bịp rúc vào cánh ô,TIẾN CÒI tưởng bịp sợ mặt.
-Con bịp sợ không dám thị mặt rồi. Nhưng không phải, nó vào vỉa ngóc đầu lên túm lấy dây chẳng cần của ô mà lên đòn vào hốc nách làm ô nhồng lên rồi tím tái dần.
Kết thúc trận đấu vất vả nhất của BĐ.
Bỗng Nam lên tiếng.
-Tiến cậu giữ lấy tiền bao đi, tôi không lấy. tôi chỉ muốn dành cho cậu 1 bài học về thất bại thôi, càng cay cú thì càng làm con người ta mờ mắt.
Tiến còi ú ớ ngạc nhiên
-Anh nói gì.
Nam bước đi rồi mỉm cười với tiến
-Tối qua nhà tôi uống rượu nhé.
Tối hôm đó chỉ có 2 thằng ngồi uống và tâm sự, con bịp Nam tặng cho Tiến nuôi. Tiến cũng thay đổi bản thân rất nhiều từ khi quen Nam. Nam biết mùi vị thất bại có cảm giác thế nào, trong thời gian ở quê Nam hiểu ra rằng càng cay cú càng tức giận thì càng lún sâu...vì điều đó làm con người ta không còn sáng suốt và tỉnh táo. Và chính bản thân Nam đã tìm ra hướng đi mới để bắt đầu đứng dậy sau thất bại. Đó là làm nên sự nghiệp tại quê hương. Mô hình VAC được Nam áp dụng tại mảnh đất chôn rau cắt rốn và đã có những thành công ban đầu với đầu óc nhanh nhạy, thông minh của Nam và sự giúp đỡ tận tình của Chú Út cả Tiến Còi (1con người siêng học hỏi và hiểu ra rất nhiều sau những thất bại) nữa....giờ ngồi nhìn ngắm trại gà chọi mini của bản thân Nam và chút thành quả của bản thân thấy khá mãn nguyện.

Quê hương luôn là chùm khế ngọt. Con người ta sống trên đời ai cũng gặp những thất bại nhưng cái giá của sự thất bại đắt hay rẻ nó phụ thuộc ở bạn... Hãy coi đó là 1 lần vấp ngã trong cuộc sống và hãy tự đứng dậy từ nơi mình ngã.

RỒI THÀNH CÔNG SẼ TỚI VỚI BẠN.

gà chọi việt
gà chọi việt nam

                                                                             
Next
Newer Post
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Top